Lima – tỉnh thành của những hoàng đế

bên cạnh sự no đủ về lịch sử, kiến trúc, văn hóa, thủ đô của Peru còn là thủ phủ ẩm thực của Mỹ Latinh mà nổi trội nhất là những món hải sản.

|| Bạn có thể xem thêm: vé máy bay đi đà nẵng

du hý Lima – tỉnh thành của các hoàng đế

Nhà thám hiểm Francisco Pizarro là người đã chinh phục đế chế Inca và sáng lập nên Lima vào ngày 18/1/1535. lúc Đó nơi này được đặt tên là Ciudad de los Reyes nghĩa là “thành phố của những hoàng đế” và trở nên thủ đô Peru. Sự ấm no của Lima là nhờ giới thượng lưu Tây Ban Nha đổ đến Peru. gần như vàng bạc xuất khẩu đều chuẩn y Lima rồi đến Tây Ban Nha.
Những công trình cổ ở Lima luôn cuốn hút du khách khắp nơi trên thế giới. Ảnh: Navinsarmacác dự án cổ ở Lima luôn cuốn hút du khách khắp nơi trên toàn cầu. Ảnh: Navinsarma
thành thị với sự hòa quyện đặc trưng của các khu dân cư đông đúc, tiên tiến có một vẻ quyến rũ mang dáng dấp cổ xưa. Sự kết hợp này xuất hiện trên từng tuyến phố mà du khách đi bộ trong thành thị. Bạn sở hữu thể thấy những dấu vết thời kỳ tiền Columbia (trước khi Columbus mua ra châu Mỹ) đan xen sở hữu những tòa tháp văn phòng, hay các dự án thời thực dân địa Tây Ban Nha nằm dọc theo quảng trường trung tâm.
thời kì du lịch
Du khách tới Lima sẽ rất khó tuyển lựa thời điểm đi du hý bởi mùa nào nơi này cũng hấp dẫn. dù vậy, du khách nên tới Lima vào tháng 3, 4 khi nắng chưa quá chói chang, hoặc trung tuần tháng 11, trước lúc thời tiết nắng hot và nồm ẩm trở lại.
Điểm thăm quan và tiêu khiển
một số điểm tham quan mà du khách ko nên bỏ qua khi tới khu thị trấn cổ Lima bao gồm quảng trường Mayor, cung điện của Đức Giáo Hoàng, nhà thờ trọng điểm Lima, nhà thờ Thánh San Francisco, nhà thờ Santo Domigo, huyện Rimac, bảo tàng nghệ thuật người Italy, cung điện tôn thất, bưu điện và thư viện đất nước.
Lima cũng là một trung tâm tiêu khiển quyến rũ bởi có đa dạng mẫu bar, từ San Isidor, thiên đàng cho người tiên tiến và cao cấp, cho tới Barranco, chốn ăn chơi giá phải chăng mà vui vẻ. một số câu lạc bộ đêm cho du khách thích sôi động là Nebula, Tequila Rock, El Dragon, Dolce Vita…
Ẩm thực
Người dân địa phương luôn chiến đấu để Lima giữ được mệnh danh “thủ phủ ẩm thực” của các nước khu vực châu Mỹ. Nơi đây luôn tăng cường hàng loạt món ngon và rộng rãi sự chọn lựa cho thực khách, trong khoảng các nhà hàng chuyên hải sản cho tới những quán ăn nhỏ lẻ. Lima đáp ứng được rất nhiều kiểu thực khách có khẩu vị và túi tiền khác nhau.
Ceviche là món ăn làm từ cá sống ướp chung với ớt, chanh, hành, muối, rau mùi. Các nguyên liệu đi kèm có thể là khoai lang, rau diếp, ngô, bơ hoặc chuối lá. Ảnh: symriseCeviche là món ăn làm trong khoảng cá sống ướp chung mang ớt, chanh, hành, muối, rau mùi. những nguyên liệu đi kèm mang thể là khoai lang, rau diếp, ngô, bơ hoặc chuối lá. Ảnh: symrise
Nơi đây vốn nức danh về ẩm thực truyền thống của Tây Ban Nha và vùng Andes, cũng như ẩm thực châu Phi, châu Á, Pháp, Italy hay của những nước theo Hồi Giáo. 2 nhà hàng nức danh nhất ở Lima là Rosa Nautica và Costa Verde. Cả 2 nằm gần biền và đều có các món hải sản ngon tuyệt hảo.
Du khách ko nên rời Lima khi chưa thưởng thức những món ăn truyền thống như ceviche (gỏi cá) hay mazamorra morada (pudding ngô tím), pisco sour (cocktail trong khoảng rượu nho địa phương).

Sự kiện văn hóa

|| Xem thêm: vé máy bay đi nga

Cuối tháng 7, không riêng gì Lima mà cả đất nước Peru sẽ kỷ niệm ngày độc lập, Fiestas Patrias, có những màn trình diễn tuyến phố phường nhộn nhịp.
Ngày 30/8 diễn ra Santa Rose de Lima, 1 lễ hội to của năm tại Lima. Mọi người công ty cuộc diễu hành to trên đường thị trấn nhằm tôn kính vị thánh bảo trợ cho đô thị.
1 sự kiện quan yếu khác vào tháng 10 hàng năm là lễ hội El Señor de los Milagros. Dịp này mọi người sẽ mặc y phục màu tím và tràn ra trục đường để ăn mừng.

lịch trình gợi ý

từ Việt Nam chưa với các con phố bay thẳng tới Lima, nên để đến Peru tốn phổ quát thời kì bay. Để mang chuyến đi hiệu quả du khách nên hài hòa 1 số đất nước Nam Mỹ khác như Brazil, Argentina hoặc Chile.
 Machu Picchu là di sản thế giới được UNESCO công nhận, nằm ở thành phố Cusco, Peru. Ảnh: peru-travelMachu Picchu là di sản toàn cầu được UNESCO xác nhận, nằm ở thành phố Cusco, Peru. Ảnh: peru-travel
Tiền tệ

Peru lưu hành hai dòng tiền là USD và Nuevo Sol và người dân Peru rất ưa chuộng tiêu dùng tiền mặt Nuevo Sol (tỷ giá 1 Nuevo Sol = 6.500 đồng).

Bạn có thể xem thêm: visa nga
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét