12 địa điểm đẹp ở Lima

Ở cái nhìn đầu tiên, Lima có vẻ căng vô tận từ đại dương vào những ngọn đồi, một đô thị sắc màu rực rỡ mà không nhìn bất cứ điều gì giống như hình ảnh du lịch của làng Andean sáng mặc chụp hình với lạc đà không bướu của họ ở phía trước của các đỉnh núi cao vút. Nhưng một cái nhìn gần hơn chứng tỏ rằng thành phố này rất lớn - có gần một phần ba dân số của Peru - có điểm hấp dẫn riêng của mình mà như hấp dẫn và đầy màu sắc như những cảnh nội địa mà bạn đã hình dung. Vì vậy, cần có thời gian để khám phá sôi động của thành phố này và thăm bảo tàng xuất sắc của mình để thiết lập các giai đoạn lịch sử và văn hóa cho những gì bạn sẽ thấy ở nơi khác. Chiêm ngưỡng kiến ​​trúc thuộc địa; các tòa nhà đẹp với ban công chạm khắc phức tạp bằng gỗ và Baroque khởi sắc. Tham dân địa phương trong ăn ở một số nhà hàng tốt nhất của Nam Mỹ, đi dạo trong công viên cây xanh rộng rãi, và thư giãn ở ngoại ô Oceanside sống động của Lima. Bạn sẽ thấy tại sao những kẻ chinh phục Tây Ban Nha, người sáng lập ra nó trong năm 1535 dưới Francisco Pizarro, gọi Lima "Vua của các thành phố."

|| Bạn có thể xem thêm: vé máy bay đi phú quốc

1 Plaza de Armas



Cũng được gọi là Plaza Mayor , hình vuông rộng lớn này là trung tâm lịch sử của Lima và điểm khởi đầu hợp lý nhất để tham quan. Hầu hết các tòa nhà từ thành phố ban đầu đã bị mất trong trận động đất năm 1746 - cấu trúc ban đầu chỉ đứng ở Plaza de Armas Lima là đài phun nước bằng đồng ở trung tâm, xây dựng vào 1651. tòa nhà của xây dựng lại sau trận động đất, Plaza de Armas là ngày hôm nay một Di sản thế giới của UNESCO . Cùng với nhà thờ, quảng trường được bao quanh bởi các cung điện của Đức Tổng Giám Mục ; Casa del Oidor; và Palacio del Gobierno , nơi ở chính thức của tổng thống đã được xây dựng tại nơi Jose San Martín tuyên bố độc lập của Peru vào ngày 28 tháng 7, 1821. Bạn có thể thấy sự thay đổi của bảo vệ ở đó vào các ngày trong tuần vào buổi trưa.

Hàng đầu từ Plaza de Armas Plaza San Martin, người đi bộ chỉ Jiron de la Liên minh là một kết hợp của các tòa nhà cũ và mới nhà hàng và cửa nhà. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy La Merced nhà thờ, được hoàn thành vào cuối năm 1700 và có một mặt tiền thuộc địa Baroque trang trí công phu, vàCasa de Aliaga . Đây là một trong những biệt thự thuộc địa lâu đời nhất và được bảo tồn tốt nhất ở Nam Mỹ , có niên đại từ những ngày đầu của thành phố. Nó đã bị chiếm đóng bởi các gia đình Aliaga kể từ năm 1535, truyền thông qua 17 thế hệ, làm cho nó về nhà lâu đời nhất ở Nam Mỹ sở hữu và chiếm bởi một gia đình duy nhất. Ngôi nhà, nội thất theo phong cách thuộc địa với miếng từ ngày 16, 17 và thế kỷ 18, được mở trên một tour du lịch hướng dẫn đặt phòng trước.


2 Convento de San Francisco

:

Nhà thờ San Francisco và tu viện của nó là nổi tiếng nhất cho họ hầm mộ chứa xương của khoảng 10.000 người được chôn cất ở đây khi đây là nghĩa trang đầu tiên của Lima. Bên dưới nhà thờ là một mê cung của các hành lang hẹp, từng xếp trên cả hai mặt với xương. Trong một khu vực, một lỗ tròn lớn chứa đầy xương và sọ được sắp xếp trong một mô hình hình học, như một tác phẩm nghệ thuật. Nếu Thánh Lễ là để tiến lên lầu, những âm thanh vang lên một cách kỳ quái thông qua các hầm mộ. Tham quan những không dành cho những người đang ngột ngạt, như trần nhà thấp và cửa ra vào giữa phòng thậm chí còn thấp hơn, đòi hỏi mọi người vịt khi nhập. Nhưng các hang toại đạo là ở phần cuối của một tour du lịch của nhà thờ, vì vậy bạn có thể bỏ qua chúng.

Có nhiều hơn nữa để xem ở đây. Các thư viện, ở tầng trên, có hàng ngàn cuốn sách cổ, và tu viện có một bộ sưu tập ấn tượng của nghệ thuật tôn giáo. Nó được biết đến với một bức tranh tường của Bữa Tiệc Ly cho thấy các tông đồ ăn uống trên chuột lang, với một vị ma quỷ bên cạnh Giuđa. Nhà thờ San Francisco và tu viện được thánh hiến vào năm 1673 và nó là một trong các nhà thờ thuộc địa được bảo quản tốt nhất của thành phố, đã chịu đựng những trận động đất của năm 1687 và 1746, mặc dù nó đã bị thiệt hại nặng nề trong trận động đất năm 1970.

3 Nhà thờ



Nhà thờ Lima của thống trị phía đông của Plaza de Armas . Xây dựng bắt đầu vào nhà thờ ban đầu trong năm 1535, và nó đã được mở rộng năm 1564, dựa trên thiết kế của các nhà thờ ởSeville , Tây Ban Nha. Nó bị hư hại bởi một trận động đất năm 1687 và gần như bị phá hủy bởi các trận động đất lớn trong năm 1746 nhưng đã nhanh chóng được xây dựng lại để xuất hiện hiện tại của nó. Hãy tìm những dàn hợp xướng xuất sắc khắc, một khắc của Chúa Giêsu trong nhà nguyện của Thánh Gioan Tẩy Giả, và các bàn thờ trong trang trí công phu theo phong cách Baroque Tây Ban Nha được biết đến như churrigueresque. Một nhà thờ được trang trí mosaics giữ ngôi mộ của Francisco Pizarro, người sáng lập của Lima. Một bảo tàng nhỏ của nghệ thuật tôn giáo nằm ở phía sau của nhà thờ, và trong sân là một phòng trà rất dễ chịu.


4 Miraflores



Trên vách đá trên đại dương, ngay phía nam của trung tâm Lima, Miraflores là một khu phố của các tòa nhà thương mại thủy tinh và thép hiện đại pha trộn với một số gia đình thuộc địa cũ tốt và nhiều không gian xanh. Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy các cửa hàng thông minh và nhà hàng phục vụ các "New Peru" món ăn đó thu hút sự chú ý trên toàn thế giới trong giới ẩm thực. công viên đẹp và không gian xanh trải dài dọc theo ngọn vách đá nhìn ra mặt nước, và nó phổ biến để xem diều lượn trôi từ các vách đá, trên người lướt sóng ở dưới đây. Mong đợi giá cao hơn một chút ở khu vực giàu có hơn này.

Museo Amano một bộ sưu tập cá nhân của gốm sứ Peru và dệt may, sắp xếp thứ tự thời gian.Mặc dù nền văn hóa Pre-Columbian, bao gồm Chimu và Nazca, được thể hiện tốt, Museo Amano được biết đến với bộ sưu tập đáng chú ý của hàng dệt may từ các nền văn hóa Chancay ít được biết đến của các bờ biển phía bắc. Tour phải được đặt trước.



5 Museo de la Nacion (Bảo tàng Quốc gia)


Như là bảo tàng lớn nhất ở Lima, Museo de la Nacion là nơi tốt nhất để bắt đầu khám phá lịch sử cổ đại của Peru và đạt được một sự hiểu biết về văn hóa của Peru. Các bảo tàng bao gồm toàn bộ lịch sử khảo cổ học của Peru, từ những cư dân đầu tiên của Đế chế Inca. Triển lãm gốm và dệt may, cùng với các mô hình quy mô của các trang web khảo cổ như Machu Picchu và các dòng Nazca được sắp xếp theo thứ tự thời gian để hiển thị các tiến triển từ một nền văn hóa tiếp theo. Ấn tượng nhất là các bản sao của các ngôi mộ của Chúa Sipan, việc đầu tiên của các xác ướp Moche tìm thấy tại Huaca Rajada trong Sipan, Peru. Hầu hết các màn hình được dán nhãn và được mô tả trong tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh.


6 Santo Domingo




Được xây dựng năm 1540 trên đất đai dành cho các Dominica Friar Vicente Valverde Francisco Pizarro, nhà thờ và tu viện Santo Domingo là một trong những lâu đời nhất và lịch sử nhất ở Lima. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy những di tích của Saint Rose of Lima; San Juan Masias; và Saint Martin de Porres, vị thánh da đen đầu tiên ở châu Mỹ. Tượng Saint Rose đã được trao cho Santo Domingo bởi Đức Giáo Hoàng Clement X. Các tu viện được biết đến với khảm ngói của nó hình dung ra cuộc sống của Thánh Đaminh, Santo Domingo de Guzman, người sáng lập thứ tự Dominica. Bên trong tu viện đầy màu sắc sơn là một khu vườn xanh yên bình. Nhà thờ là một bước đi ngắn về phía tây bắc của Plaza de Armas ở trung tâm Lima.


7 Museo Nacional de Arqueología, Antropología, e Historia (Khảo cổ học, nhân chủng học, và Bảo tàng Lịch sử)


Không lớn như Museo de la Nacion, Khảo cổ học Quốc gia, Nhân chủng học, và Bảo tàng Lịch sử làm một công việc tuyệt vời của khám phá lịch sử của Peru từ thời tiền sử đến thời kỳ thuộc địa. Các màn hình được tổ chức tốt, và bạn sẽ không bị tràn ngập bởi số lượng vật liệu, làm cho nó dễ dàng hơn để hiểu. Sự đa dạng là ấn tượng, quá, với các ví dụ vô giá của đồ gốm, chạm khắc đá figural, bia tưởng niệm, xác ướp được bao bọc, ngôi mộ chôn cất, đồ trang sức, thảm trang trí, và làm việc vàng và kim loại, nhiều hiển thị với mô hình quy mô của các địa điểm khảo cổ. Các bộ sưu tập gốm tính năng miếng, mà ngày từ năm 2800 trước Công nguyên, và trong số những bia tưởng niệm khắc là đá granit Tello Obelisk và Estela Raimondi nổi tiếng. Cha mẹ nên biết rằng một số số liệu gốm có thể không thích hợp cho trẻ em. Kèm với bảo tàng là các nhà liền kề, trước kia là cả Jose de San Martin và Simon Bolivar.


8 Bảo tàng Larco




Nam của trung tâm Lima ở Pueblo Libre là Bảo tàng Herrera Rafael Larco, thường được gọi là Bảo tàng Larco. Các phó vương biệt thự thế kỷ 18 mà nhà nó được xây dựng trên các trang web của một kim tự tháp tiền Columbus từ thế kỷ thứ 7. Bảo tàng Larco chứa một bộ sưu tập lớn của hơn 40.000 mảnh gốm Peru, một phần lớn trong số đó là từ các nền văn hóa Moche và Chimú.Đây không phải là tất cả trên màn hình cùng một lúc. Ngoài ra còn có một bộ sưu tập tuyệt vời của việc vàng, cùng với một số hàng dệt may, khắc đá, và kim loại.


9 Huaca Pucllana


Ngôi đền hình kim tự tháp Huaca Pucllana nằm ở trung tâm của Miraflores và bây giờ là incongruously bao quanh bởi các tòa nhà. Được xây bằng gạch và đất sét gạch - vật liệu xây dựng mà sẽ không bao giờ sống sót trong hơn 1.000 năm ở bất kỳ khí hậu khác - kim tự tháp được hình thành trong bảy nền tảng so le. Các Lima Văn hóa, bởi ai kim tự tháp được xây dựng, phát triển ở bờ biển miền trung Peru giữa AD 200 và AD 700. Từ hiện vật phát hiện ở đây, nó được biết đến đã được quan trọng là cả một trung tâm nghi lễ và hành chính. Khu vực này được chia thành hai phần, một trong số đó cho thấy bằng chứng về đang được sử dụng cho các dịch vụ của cá, trong khi người kia dường như đã được chính. Một hầm mộ đã được phát hiện ở đây với con người vẫn còn, và hiện vật đã được tìm thấy từ các nền văn hóa Wari sau, trong đó phát triển mạnh trong khu vực này từ khoảng năm 500 đến 900. Bạn phải tham quan phức tạp với một hướng dẫn, nhưng các tour du lịch là khá rẻ tiền.


10 Las Nazarenas

Một số khối đông của Plaza de Armas, Giáo Hội của Nazarenas Lima có một lịch sử độc đáo. Khu vực này đã từng là một khu phố nghèo của nô lệ da đen được giải phóng, và ở giữa những gì đã được ít hơn một thị trấn tồi tàn, một cựu nô lệ vẽ một bức tranh tường của Chúa bị đóng đinh của Chúa Kitô trên một bức tường. Năm 1655, một trận động đất san bằng nhất của khu vực này nhưng lại tường đứng nguyên vẹn. Điều này đã được nhìn thấy bởi người dân địa phương như một phép lạ, và Iglesia de Las Nazarenas được xây dựng xung quanh các bức tường với những hình ảnh, mà được gọi là El Señor de los Milagros . Một bản sao dầu được gắn trên bức tường này, mà đứng đằng sau bàn thờ. Mỗi ngày 18 Tháng 10, bức tranh được diễu hành qua các đường phố ở El Señor de los Milagros hoan , kèm theo một đám rước các con số trong hàng ngàn.


11 Circuito Magico del Agua (Magic Water Tour)



Các nước Tour Magic mở trong công viên của Cục dự trữ trong năm 2007, và trong vòng một năm tính hai triệu du khách. Nó giữ kỷ lục cho khu phức hợp đài phun nước lớn nhất thế giới, với 13 đài phun nước riêng biệt. Lớn nhất, Fuente Magica, bắn một máy bay phản lực của nước cao hơn 80 mét, trong khi Fuente tunel de las Sorpresas (Tunnel of ngạc nhiên) là một đường hầm 35 mét nước để đi bộ qua. Tại Fuente de la Fantasia, bạn có thể xem biểu diễn laser và hình ảnh với máy bay phản lực đồng bộ với âm nhạc.


12 Barranco



Nam của trung tâm Lima và Miraflores, vùng ngoại ô của Barranco từ lâu đã nổi tiếng với các nghệ sĩ và nhà văn. Mặc dù không phải là cắt tỉa cẩn thận như Miraflores hoặc như một cách tỉ mỉ khôi phục như trung tâm lịch sử của Lima, Barranco có một số 19th- đẹp và kiến ​​trúc đầu thế kỷ 20 và những cảm nhận chân thực mà đến ở một nơi mà người dân địa phương vượt xa số khách du lịch. Bạn có thể tham gia cùng họ khi họ ngồi trên ghế công viên, đi bộ chó của họ, và mua sắm hoặc ăn tại hiên ngoài trời ở phía trước của các nhà cung cấp đường phố. Những quán trọ nhỏ và nhà hàng chạy dọc các ngọn đồi ven biển và vách đá là nơi phổ biến để có bữa ăn tối và ngắm cảnh hoàng hôn.

Bắt đầu tại Parque Municipal, một không gian mở bao quanh bởi kiến trúc thuộc địa. Từ đó đi bộ xuống Zapita, hơn Puente de Los Suspiros (Bridge of Sighs), và ra đến Lookout vách đá. Các tinMuseo de Arte Colonial Pedro de Osma được đặt trong các lâu đài lịch sử Palacio de Osma. Bộ sưu tập đặc biệt của bảo tàng nghệ thuật thuộc địa trên khắp Peru bao gồm các bức tranh, tác phẩm điêu khắc, kim loại, bằng đá, bạc, và đồ nội thất.

Bạn có thể tham khảo thêm: giá vé máy bay đi Phú Quốc
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét