Rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển Bình Thuận

Đảo Hòn Cau (hay Cù Lao Câu) thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Vùng nước bao quanh có hệ sinh thái hồ nhiệt đới tiêu biểu, với san hô và hệ động vật nhiều chủng loại.

|| Bạn có thể xem thêm: mua vé máy bay đi Đà Nẵng

Du lịch Cù Lao Câu mày mò rặng san hô tuyệt đẹp dưới đáy biển

Đảo Hòn Cau có nhiều lợi thế về đa dạng sinh học, với các vùng rặng san hô, đá ngầm, thảm cỏ biển, và nền đáy cát là những sinh cảnh quan trọng. Nơi này đã được quy hoạch thành hệ thống khu bảo tồn biển Việt Nam đến năm 2020.Đảo Hòn cau có nhiều lợi thế về đa dạng sinh vật học, với các vùng rặng san hô, đá ngầm, thảm cỏ đại dương, và nền đáy cát là những sinh cảnh quan yếu. Nơi này đã được quy hoạch thành hệ thống khu bảo tồn biển Việt Nam tới năm 2020.
Rặng san hô và thảm cỏ biển của Hòn Cau được coi là hệ sinh thái năng suất nhất.Rặng san hô và thảm cỏ đại dương của Hòn Cau được coi là hệ sinh thái năng suất nhất.
Nơi đây còn nổi tiếng có nguồn lợi hải sản phong phú, và là bãi đẻ của nhiều loại hải sản giá trị.Nơi đây còn nổi tiếng về nguồn lợi hải sản giàu sang, và là bãi đẻ của nhiều loại hải sản giá trị.
Quần thể san hô nguyên thủy dài hơn 2 km với gần 234 loại san hô .Quần thể san hô nguyên thủy dài hơn 2 km với gần 234 loại san hô .
Bạn chỉ cần lặn xuống vài mét là có thể dễ dàng chiêm ngưỡng rặng san hô đa dạng và rất nhiều màu sắc nơi đây.game thủ chỉ cần lặn xuống vài mét là có thể tiện lợi chiêm ngưỡng rặng san hô nhiều chủng loại và rất nhiều màu nhan sắc nơi đây.
Thế giới san hô hiện ra lung linh, đẹp rực rỡ trong ánh sáng khúc xạ qua làn nước trong xanh.trái đất san hô sinh ra lung linh, đẹp đặc sắc trong ánh sáng khúc xạ qua làn nước trong xanh.
Một rặng san hô vàng rực trong quần thể khu bảo tồn.Một rặng san hô đá quý rực trong quần thể khu bảo tồn.
Vùng biển xung quanh đảo Hòn Cau có 34 loài thủy sinh quý hiếm ở nhiều mức độ.vùng biển bao quanh đảo Hòn cau có 34 loài thủy sinh quý hiếm ở nhiều chừng độ.
Nhím biển và nhiều loài cá trong khu bảo tồn san hô.Nhím biển và nhiều loài cá trong khu bảo tàng san hô.
Nhiều loài động vật quý hiếm như đồi mồi, rùa biển, cùng nhiều loài cá... cũng chọn nơi đây làm nơi giao phối và đẻ trứng.Nhiều loài động vật quý hiếm như đồi mồi, rùa biển, cùng nhiều loài cá… cũng chọn nơi đây làm nơi giao hợp và đẻ trứng.
Chính điều đó đã bổ sung nguồn lợi thủy sản đáng kể cho các vùng biển xung quanh đảo Hòn Cau.Chính điều đó đã xẻ sung nguồn lợi thủy sản đáng kể cho các hải phận bao quanh đảo Hòn Cau.

Huyện Tuy đẳng cấp thành phố Phan Thiết khoảng 80 km. Muốn tham quan Hòn Cau, khách có thể thuê thuyền của ngư gia, hoặc dùng dịch vụ của tổ chức du lịch, với đội tàu đáy kính (tàu mập hơn ca nô mà nhỏ hơn thuyền tấn công bắt của ngư dân). Nếu muốn cắm trại, ngủ lại đêm trên đảo, game thủ cần đăng ký trước với Ban quản lý đảo Hòn Cau và lính biên phòng.

Bạn có thể tham khảo thêm: mua vé máy bay đi Nha Trang
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét