12 Canyons đẹp nhất thế giới

Canyons hoặc hẻm núi là một trong những kỳ quan thiên nhiên của tự nhiên chạm khắc trên kiếp bằng sông chuyển động nhanh. Hầu hết các hẻm núi được hình thành bởi một quá trình dài thời gian xói mòn từ một mức độ cao nguyên. Các vách đá hình thành do đá khó có khả năng chống xói mòn và thời tiết vẫn tiếp xúc trên các bức tường thung lũng. Canyons cung cấp một số trong những phong cảnh ngoạn mục nhất trên trái đất (và ngay cả trong các hệ thống năng lượng mặt trời ), không chỉ đối với các kích thước khổng lồ mà còn cho vẻ đẹp mà thường nói dối ẩn dưới mặt đất.
Lưu ý: Các hẻm núi từ thường được sử dụng tại Hoa Kỳ, trong khi các hẻm núi từ là phổ biến hơn ở châu Âu.
|| Bạn có thể xem thêm: ve may bay di phu quoc
12 Todra Gorge
Todra Gorge
Todra Gorge nằm ở phía đông xa xôi của dãy núi Atlas cao và là một trong những du lịch nổi tiếng hấp dẫn ở Ma-rốcTrận chung kết 600 mét của Gorge Todra là ngoạn mục nhất là các hẻm núi hẹp với một ca khúc đá phẳng ít nhất là 10 mét (33 ft) ở những nơi có bức tường đá dốc và trơn lên đến 160 mét (525 ft) trên mỗi bên.
11 Kings Canyon
Kings Canyon
Canyon King là một trong những điểm thu hút du lịch lớn ở khu vực sa mạc phía nam của Lãnh thổ phía Bắc Australia. Bí ẩn mái vòm hình, vách đá sắc nét, và quan điểm tốt đẹp của sa mạc xung quanh thưởng cho các khách nói chuyện đi bộ vành xung quanh hẻm núi. Một phần của các hẻm núi là một trang web của thổ dân thiêng liêng và du khách được khuyến khích từ đi bộ khỏi đường ray đi bộ.
10 Taroko Gorge
Taroko Gorge
Nằm gần bờ biển phía đông đá của Đài Loan, Taroko Gorge là một trong những điểm du lịch lớn nhất của hòn đảo.Hẻm núi là 19 km dài và cung cấp một số con đường mòn đi bộ đường dài khác nhau thông qua phong cảnh ngoạn mục của những vách đá ngoạn mục và ghềnh nước trắng.
Copper Canyon
Copper Canyon
The Copper Canyon là trong thực tế, một mạng lưới các hẻm núi mà cùng nhau nhiều lần lớn hơn Grand Canyon.Cách phổ biến nhất để khám phá những Copper Canyon là trên đường sắt "Chihuahua al Pacifico". Ca khúc đi qua 37 cây cầu và thông qua 86 đường hầm, tăng cao như 2.400 mét (7.900 feet) trên mực nước biển với cảnh quan ngoạn mục của hẻm núi bên dưới.
Colca Canyon
Colca Canyon
Colca Canyon là một hẻm núi của sông Colca, trong dãy núi Andes, ở miền nam Peru. Nó là nhiều hơn hai lần sâu như Grand Canyon, nhưng bức tường của hẻm núi ít dốc. Sự hấp dẫn lớn ở đây, ngoài những điểm tham quan tuyệt vời, là kền Andean. Các kền có thể được nhìn thấy ở khoảng cách khá gần như họ nổi trên thermals tăng.
Samaria Gorge
Samaria Gorge
Hẻm núi Samaria là một hẻm núi dài 16 km ở phía tây nam đảo Crete. Đi bộ Gorge Samaria là rất phổ biến và hơn một phần tư triệu người làm như vậy mỗi năm. Việc đi bộ mất 4-7 giờ và đi qua rừng cây bách và cây thông cổ, sau đó cắt rất sâu sắc giữa những vách đá thẳng đứng qua những ngọn núi nổi lên tại Agia Roumeli trên biển Libya, mà tại đó khách du lịch điểm đi thuyền đến làng gần đó Hora Sfakion.
Waimea Canyon
Waimea Canyon
Waimea Canyon, nằm ở phía tây của Kauai, là hẻm núi lớn nhất ở Thái Bình Dương và là một trong những màu sắc nhất trên thế giới. Hẻm núi là 16 km (10 dặm) dài 1,6 km (1 dặm) và rộng 1.100 mét (3.600 feet) sâu. Nó được chạm khắc hàng ngàn năm trước bởi các con sông chảy từ núi Waialeale tại trung tâm của hòn đảo.
Antelope Canyon
Antelope Canyon
Với những đường cong duyên dáng của mình trong đá và rực rỡ màu cam và màu tím, Antelope Canyon là một trong những hẻm núi sa thạch khe nhất chụp ảnh trên thế giới. Nó bao gồm hai hẻm núi ăn ảnh riêng biệt - Thượng và Hạ Antelope. Cả hai hẻm núi rất hẹp ở những nơi mà người ta có thể kéo dài ra cánh tay của mình và chạm vào cả hai bên. Mặc dù những hẻm núi đẹp, đôi khi họ có thể nguy hiểm. Năm 1997 một cơn lũ quét vào hạ Antelope và giết chết 11 khách du lịch.
Gorge du Verdon
Gorge du Verdonflickr / Paolo Bertinetto
Gorge du Verdon là một hẻm núi sông ở phía đông nam nước Pháp được coi là nhiều người cho là của châu Âu đẹp nhất. Hẻm núi là khoảng 25 km chiều dài và tăng ngoạn mục 700 mét (2.300 feet) từ sông Verdon dưới đây. Con sông này được đặt tên theo màu xanh ngọc lục đáng ngạc nhiên của nó, là một trong những tính năng đẹp nhất của hẻm núi. Khu vực này đã trở thành một nam châm cho người đi bộ, leo núi và những người yêu thích môn thể thao nước bao gồm đi bè, đi thuyền kayak, chèo thuyền và nước trượt tuyết.
Tiger Leaping Gorge
Hổ Khiêu Hiệpflickr / Mulligan Stu
Hổ Khiêu Hiệp nằm trên sông Dương Tử ở phía tây nam Trung Quốc. Khoảng 15 km (9 dặm) chiều dài, hẻm núi đi qua một loạt các ghềnh bao quanh bởi các dãy núi trên cả hai mặt đó tăng khá mạnh 3.000 mét trên sông. Nó được cho là hẻm núi sâu nhất thế giới - phụ thuộc vào các tiêu chuẩn áp dụng. điểm hẹp nhất của hẻm núi rộng chỉ 30 mét.
Cá sông Canyon
Cá sông Canyonflickr / geoftheref
Các cá sông Canyon là lần thứ hai chỉ trong hùng vĩ Grand Canyon ở Arizona và một trong những du lịch hàng đầuhấp dẫn ở Namibia . Đó là hoàn toàn tuyệt vời và ngoạn mục trong mênh mông của nó. Hẻm núi có khe núi khổng lồ, trong tổng số khoảng 160 km (100 dặm), lên đến 27 km và rộng ở những nơi gần 550 mét sâu. Bởi vì sông Cá đang được xây đập nó chỉ chứa một lượng nhỏ nước chảy.
Grand Canyon
# 1 trong Canyons Of The World
Grand Canyon nằm ở phía bắc bang Arizona và là một trong những điểm du lịch lớn tại Hoa Kỳ. Được chạm khắc trên vài triệu năm bởi sông Colorado, hẻm núi đạt độ sâu hơn 1,6 km (1 dặm) và 446 km (277 dặm). The Grand Canyon không phải là sâu nhất hoặc dài nhất hẻm núi trên thế giới nhưng kích thước áp đảo và cảnh quan phức tạp và đầy màu sắc của nó cung cấp truy cập khung cảnh ngoạn mục đó là chưa từng có trên thế giới.
Bạn có thể tham khảo thêm: giá vé máy bay đi Phú Quốc
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét