các điều du khách nên thuộc lòng lúc tới Nhật Bản

Nên cởi đồ lúc tắm onsen, ăn uống xì xụp lúc thưởng thức món mì ngon, nên chọn sân bay Haneda vì gần Tokyo hơn… là những điều du khách cần thuộc lòng lúc đến xứ mặt trời mọc.

|| Bạn có thể xem thêm: 
làm visa nga trọn gói

những điều du khách nên thuộc lòng khi đến du lịch Nhật Bản

Nên mang nhiều tiền mặt: Nhật Bản là nước dùng tiền mặt khá phổ biến, vì vậy bạn sẽ gặp rắc rối khi một số nơi không chấp nhận thẻ tín dụng, đặc biệt là những đô thị nhỏ. Bạn thường phải trả tiền mặt ở các nhà hàng, quán bar, chợ, khu du lịch. Mang nhiều tiền mặt không gặp nguy hiểm, vì đất nước này khá an toàn. Ảnh: News Limited. Nên có phổ biến tiền mặt: Nhật Bản là nước lèo tiền mặt hơi rộng rãi, do đó bạn sẽ gặp rắc rối lúc 1 số nơi ko bằng lòng thẻ nguồn vốn vay, đặc trưng là những tỉnh thành nhỏ. Bạn thường phải trả tiền mặt ở những nhà hàng, quán bar, chợ, khu du lịch. mang rộng rãi tiền mặt ko gặp nguy hiểm, vì đất nước này tương đối an toàn. Ảnh: News Limited.
Nên mua thẻ Japan Rail Pass trước khi đến: Dù bạn có ở Nhật Bản 1 hay 2 tuần, hãy mua JR Pass. Tấm thẻ này sẽ cho bạn đi lại thoải mái quanh Nhật Bản trên tàu tốc hành Shinkansen, các chuyến tàu địa phương, xe buýt, thậm chí cả phà của JR. Bạn có thể mua trên mạng qua trang web Japan Travel Centre rồi kích hoạt thẻ khi đến Nhật Bản, nhớ mang theo hộ chiếu bên người. Tại Việt Nam, thẻ này được bán ở các đại lý du lịch Nhật Bản. Ảnh: iStock/ Supplied. Nên tìm thẻ Japan Rail Pass trước lúc đến: Dù bạn mang ở Nhật Bản 1 hay 2 tuần, hãy tìm JR Pass. Tấm thẻ này sẽ cho bạn vận động tha hồ quành Nhật Bản trên tàu tốc hành Shinkansen, những chuyến tàu địa phương, ô tô buýt, thậm chí cả phà của JR. Bạn mang thể sắm trên mạng qua trang web Japan Travel Centre rồi kích hoạt thẻ khi tới Nhật Bản, nhớ mang theo hộ chiếu bên người. Tại Việt Nam, thẻ này được bán ở các đại lý du lịch Nhật Bản. Ảnh: iStock/ Supplied.
Người dân đeo khẩu trang: Khi ra khỏi khách sạn vào buổi sáng, bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều người đeo khẩu trang. Vào các cửa hàng tiện ích, bạn sẽ thấy các quầy hàng đầy các loại Vitamin C bổ sung. Nếu bạn bị ốm ở Nhật Bản, hãy tôn trọng văn hóa ở đây và kiếm một chiếc khẩu trang chứ đừng ho và hắt hơi trên các phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: AP/Katsumi Kasahara. Người dân đeo khẩu trang: lúc ra khỏi khách sạn vào buổi sáng, bạn sẽ trông thấy đầy đủ người đeo khẩu trang. Vào các shop một thể ích, bạn sẽ thấy những quầy hàng đầy các loại Vitamin C bổ sung. nếu như bạn bị ốm ở Nhật Bản, hãy tôn trọng văn hóa ở đây và kiếm 1 dòng khẩu trang chứ đừng ho và hắt xì trên những phương tiện giao thông công cộng. Ảnh: AP/Katsumi Kasahara.

|| Xem thêm: 
vé máy bay đi đà nẵng

Ẳn xì xụp: Khi bạn đến các quán bán ramen, bạn sẽ thấy quán đầy thực khách xi xúp bên những tô mì rất lớn, húp xì xoạp và ăn rất nhanh. Ở Nhật Bản, đây là dấu hiệu cho thấy bạn thích món ăn, và càng xì xoạp thì càng cảm thấy ngon hơn. Vì vậy, bạn hãy quên đi các quy tắc ăn uống cứng nhắc, và thoải mái thưởng thức món mì khi đến xứ mặt trời mọc. Ảnh: iStock. Ẳn xì xụp: lúc bạn đến những quán bán ramen, bạn sẽ thấy quán đầy thực khách xi xúp bên những tô mì rất lớn, húp xì xoạp và ăn rất nhanh. Ở Nhật Bản, đây là tín hiệu cho thấy bạn thích món ăn, và càng xì xoạp thì càng cảm thấy ngon hơn. cho nên, bạn hãy quên đi các lệ luật ăn uống cứng kể, và tha hồ thưởng thức món mì lúc tới xứ mặt trời mọc. Ảnh: iStock.
Bỏ giày dép ngoài cửa: Đây là thói quen ở Nhật trước khi bước vào phòng, cửa hàng, quán bar, đặc biệt là tại nhà riêng. Ở lối vào, bạn có thể thấy những đôi dép đi trong nhà được đặt sẵn cho khách. DépB này có thể dùng khắp nơi trong nhà, trừ các phòng có trải chiếu tatami. Ảnh: iStock. Bỏ giày dép ngoài cửa: Đây là lề thói ở Nhật trước lúc bước vào phòng, shop, quán bar, đặc thù là tại nhà riêng. Ở cửa ngõ, bạn có thể thấy các đôi dép đi trong nhà được đặt sẵn cho khách. Dép này mang thể tiêu dùng khắp nơi trong nhà, trừ các phòng với trải chiếu tatami. Ảnh: iStock.

Tham khảo Tour Nhật Bản 5N5Đ: Tokyo – Hakone – Núi Phú Sĩ – Nagoya – Kyoto – Osaka có giá khuyến mại hoàn hảo

Trút bỏ quần áo: Đây là quy tắc áp dụng khi tắm tại các suối nước nóng, còn gọi là onsen ở Nhật Bản. Thứ duy nhất bạn nên mang vào là một tấm khăn nhỏ, bạn có thể để khăn trên đầu khi tắm. Ảnh: Supplied Flight. Trút bỏ quần áo: Đây là lề luật áp dụng khi tắm tại những suối nước nóng, còn gọi là onsen ở Nhật Bản. Thứ duy nhất bạn nên có vào là 1 tấm khăn nhỏ, bạn sở hữu thể để khăn trên đầu lúc tắm. Ảnh: Supplied Flight.
Nhật Bản không chỉ có sushi và sashimi: Bạn sẽ có dịp thưởng thức rất nhiều đặc sản. Phố Dōtonbori ở Osaka bán rất nhiều đồ ăn bạch tuộc viên Takoyaki, càng cua và sủi cảo chiên Gyoza. Đến Hiroshima, bạn nên thử món Okonomiyaki, một loại pancake làm từ cải bắp, mì yakisoba, thịt hun khói, trứng và một loại xốt ngon tuyệt. Yakitori là món gà xiên nướng bán ở các đường phố Tokyo. Ichijōji là nơi nổi tiếng với ramen ở Kyoto. Ảnh: Supplied. Nhật Bản không chỉ sở hữu sushi và sashimi: Bạn sẽ có dịp thưởng thức phần nhiều đặc sản. phố Dōtonbori ở Osaka bán gần như đồ ăn như bạch tuộc viên Takoyaki, càng cua và sủi cảo cừu Gyoza. đến Hiroshima, bạn nên thử món Okonomiyaki, 1 chiếc pancake khiến cho trong khoảng bắp cải, mì yakisoba, làm thịt hun khói, trứng và 1 chiếc sốt ngon tuyệt. Yakitori là món gà xiên nướng bán ở các tuyến phố thị trấn Tokyo. Ichijōji là nơi nổi danh sở hữu ramen ở Kyoto. Ảnh: Supplied.
Có thể mua hầu hết mọi thứ ở máy bán hàng tự động: Từ cà phê nóng, mì ăn liền, ô dù, mũ cho mèo…, bạn đều có thể tìm thấy ở máy bán hàng tự động. Ảnh: iStock. với thể tậu hầu hết mọi thứ ở máy bán hàng tự động: trong khoảng cà phê nóng, mì ăn liền, ô dù, mũ cho mèo… bạn đều sở hữu thể mua thấy ở máy bán hàng tự động. Ảnh: iStock.
Tuyệt đối không tip ở Nhật Bản: Tip được coi là một hành động khiếm nhã, vì vậy bạn đừng ngạc nhiên khi tài xế taxi từ chối tiền tip của bạn. Trong văn hóa của Nhật, khi bạn đưa thêm tiền nghĩa là bạn muốn nói họ cần nâng cao chất lượng dịch vụ của mình. Ảnh: iStock. Tuyệt đối không tip ở Nhật Bản: Tip được coi là 1 hành động bất nhã, cho nên bạn đừng sửng sốt khi tài xế taxi từ khước tiền tip của bạn. Trong văn hóa của Nhật, lúc bạn đưa thêm tiền tức thị bạn muốn nhắc họ cần tăng chất lượng dịch vụ của mình. Ảnh: iStock.
Không xả rác: Người Nhật coi việc vừa đi vừa ăn là khiếm nhã. Bạn cũng nên mang theo túi và bỏ rác vào túi chứ không nên xả rác bừa bãi. Ảnh: Supplied. ko xả rác: Người Nhật coi việc vừa đi vừa ăn là khiếm nhã. Bạn cũng nên mang theo túi và bỏ rác vào túi chứ không nên xả rác bừa bãi. Ảnh: Supplied.
Nên bay đến Haneda chứ không phải Narita: Sân bay Haneda tiện lợi hơn nhiều đối với khách du lịch so với sân bay Narita, vì khoảng cách từ đó đến Tokyo gần hơn. Một chuyến tàu từ Haneda đến Tokyo mất khoảng 28 phút, giá 580 yen, còn từ Narita sẽ mất 58 phút, giá 2.600 yen. Ảnh: Supplied. Nên bay tới Haneda chứ ko phải Narita: trường bay Haneda thuận lợi hơn rộng rãi đối mang khách du lịch so mang phi trường Narita, vì khoảng cách thức trong khoảng ngừng thi côngĐây tới Tokyo sắp hơn. 1 chuyến tàu từ Haneda đến Tokyo mất khoảng 28 phút, giá 580 yen, còn trong khoảng Narita sẽ mất 58 phút, giá hai.600 yen. Ảnh: Supplied.
Nên học một vài câu tiếng Nhật: Nhật Bản rất tiện lợi và dễ dàng đi lại, nhưng bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nhiều nếu biết vài câu cơ bản, ví dụ như: Sumimasen: “Xin lỗi” (sue-me-mah-sen), Arigatou: Cảm ơn (ah-ree-gah-toeoo), Konichiwa: Xin chào (kohn — nee-chee-wah), Hai: Vâng (hye), Oishi: Ngon (oh-ee-sheee). Ảnh: iStock.Nên học một vài câu tiếng Nhật: Nhật Bản rất tiện dụng và thuận lợi đi lại, nhưng bạn sẽ thấy tiện lợi hơn rộng rãi nếu như biết vài câu cơ bản, tỉ dụ như: Sumimasen: “Xin lỗi” (sue-me-mah-sen), Arigatou: Cảm ơn (ah-ree-gah-toeoo), Konichiwa: Xin chào (kohn — nee-chee-wah), Hai: Vâng (hye), Oishi: Ngon (oh-ee-sheee). Ảnh: iStock.

Bạn có thể xem thêm: 
vé máy bay đi phú quốc
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét